Tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống L4 – L5 – S1

Khám phá về căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng L4 – L5 – S1

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng không chỉ gây những nguy hiểm tới cơ thể của bệnh nhân mà còn gián tiếp gây nên nhiều bệnh lý mãn tính ở xương khớp vô cùng nguy hiểm. Trong đó bệnh phồng đĩa đệm cột sống lưng L4 -L5- S1 là một trong những trong khớp cột sống cổ hay gặp phải bệnh này nhất mà mọi người nên cảnh giác.

>>> Dia chi chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan

Đĩa đệm có cấu tạo gồm các phần như nhân nhầy, các bản trong suốt, các vòng sụn rất dẻo, vòng sợi sụn. Đối với đĩa đệm bình thường nằm ở giữa hai đốt sống trên và dưới bởi các dây chằng nối giữa 2 cột sống lưng, hoặc động như bộ phận giảm sốc, giảm tổn thương khớp nhờ tính chất đàn hồi, bền bỉ giúp duy trì vận động, hoạt động ban đầu, sẻo dai.

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là gì?

Bệnh phồng lồi đĩa đệm được gọi là là giai đoạn đầu của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng. Khi đó đĩa đệm sẽ bị lồi ra đằng sau và phía vòng sợi bị suy yếu, nhân nhày vẫn còn nằm trong bao xơ. Bệnh thường do nhiều lý do tác động như: tuổi tác, tổn thương, thói quen xấu ngồi không đúng cách…. Bệnh nếu như không chữa trị sớm sẽ tạo ra các di chứng lệch đĩa đệm gây nên những lần đau nhức dữ dội, ảnh hưởng trầm trọng tới chuyển động của người vì vậy mà từng người nên lưu ý phát hiện bệnh sớm và có cách chữa bệnh sớm để hạn chế tác động xấu do bệnh tạo nên.


>>>> Xem thêm cụ thể: Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Để tìm thấy bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng L4 – L5 – S1 thì quan trọng chúng ta dựa vào một vài biểu hiện như:

– Đau cóng tay chân thường xuyên

 – Đau, mỏi lưng

 – cơn đau tăng dần mọi ngày và thường đau nhói xuống chân.

 – Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng sẽ có các Triệu chứng như: giảm chuyển động, đau mỏi lưng, tê cơ, nặng có khả năng gây liệt, ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt của người mắc phải.

– Vị trí cơn đau: Ở mỗi đốt sống cổ L4 -L5 -S1 bị phồng lỗi sẽ xuất hiện những lần đau tại chỗ.

Để chuẩn đoán bệnh chuẩn xác nhất cần tới các thầy thuốc chuyên khoa tại các bệnh viện có các thiết bị khoa học giải đáp, cùng kinh nghiệm trị bệnh sẽ giúp xác định lần đau và tìm ra cách trị liệu bệnh phù hợp nhất.

Cách chữa phòng tránh bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Việc điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng còn tùy thuộc và từng mức độ và vùng của bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống L4 – L5 – S1 để quyết định hướng điều trị đúng phương pháp. những cách thường được sử dụng điều trị như:

dùng thuốc bớt đau

phương pháp tập luyện vật lí

Chế độ dinh dưỡng sinh hoạt hợp lý

Phần lớn các liệu pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng thường dùng các liệu pháp nội khoa, nhưng để đạt hiệu quả thì bạn cần dùng theo hướng dẫn của bác sĩ để có cách điều trị bệnh dễ dàng nhất.

Việc ngăn ngừa bệnh cũng rất thiết yếu, bạn nên ứng dụng các Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, lao động có chuẩn mực, xả stress phù hợp, liên tục tập thể dục để có một sức khỏe khỏe mạnh và đốt sống thắt lưng vững chắc, giữ gìn tác phong đốt sống cổ đúng trong vận động hàng ngày…..