Mổ thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có trầm trọng không

Mổ thoát vị đĩa đốt sống thắt lưng có trầm trọng không?

Tôi bị mắc phải căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ mãn tính bệnh tác động nhiều tới cuộc sống hoạt động thường ngày, nhất khi dạo gần đây cử động nhẹ thôi cũng gây ra những lần đau nhức khó chịu. Trước đây tôi từng khám xét bệnh tại cơ sở y tế 108 tại Hà Nội và được thầy thuốc cắt thuốc uống về uống, sau khi sử dụng thuốc cũng thấy bệnh thuyên giảm hẳn nên tôi không đi tái khám lại nữa. Hơn một năm sau bệnh lại tái phát tái phát và trầm trọng hơn, khám xét thầy thuốc có nói về liệu pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống bằng mổ hở. Nhưng tôi rất sợ mỏ xẻ dao kéo và cũng không biết mổ thoát vị đĩa đẹm có nguy hiểm không nên chưa thể bày tỏ xác định trị bệnh được. Hi vọng mỗi người cho tôi lời khuyên, xin cảm ơn!

( Lê Văn Thái – 38 tuổi. Hà Tây )




hỏi han:
Chào bác! với những gì bác chia sẻ thì chúng tôi xin Tư vấn như sau:

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ điều trị khỏi dứt điểm sớm càng tốt vì thế nên đối với trường hợp của bác bệnh tái phát nhiều lần mà sử dụng thuốc mất đi công dụng nữa thì bác nên cân nhắc tới phương pháp phẫu thuật mổ thoát vị đĩa đệm, bởi liệu pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đã giúp rất nhiều người bệnh chữa khỏi bệnh dứt điểm lấy lại cuộc sống bình thường.

>>> để biết thêm: Phuong phap chua thoat vi dia dem cot song Ha Noi

Theo những gì chúng tôi được biết thì tỷ lệ hiệu quả của việc giải phẫu trị thoát vị đĩa đêm là càng cao, đây là ca phẫu thuật ít ảnh hưởng tới cơ thể có thể phục hồi nhanh. Tuy nhiên vẫn có những rủi do trong phẫu thuật nhưng bệnh nhân nên cân nhắc mắc độ nguy hiểm của bệnh ảnh hương tới sức khỏe. Chưa kể tới bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng nếu như không được trị liệu sớm có khả năng gặp phải nhiều di chứng trầm trọng như gây gai cột sống thắt lưng, mất vật động…

Thường thì sau khi tiến hành sau thủ thuật, bệnh nhân được về nhà ngay và tự mình có thể phục vụ mình những yêu cầu cá nhân mà không dùng nhập viện lâu ngày. Trong khoảng từ 1 đến 2 tuần đầu và tránh đi lại nhiều. Trong vòng 3 đến 5 tháng sau thủ thuật, cần tránh mang vác nặng hoặc các thao tác nào gây nên sự tăng đè ép lên đĩa đệm. một vài người cần bổ sung thêm như châm cứu, bấm huyệt, vật lý trị liệu.

>>> Mời các bạn xem thêm: Nguyên nhân đau thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ở người già

Hãy chữa tại bệnh viện Á Châu uy tín để được chỉ định liệu pháp trị bệnh hiệu quả tốt nhất, chúc bác sớm khỏi bệnh.