Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm dùng nhiệt cao

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm dùng nhiệt cao


Nhiệt là cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống rất hay do tác động vào các tổ chức sâu mà không phải cần can thiệp giải phẫu. Với nhiệt độ 40-70 độ C nhân nhầy bị đốt cháy nên các người vẫn có khả năng chữa khỏi thoát vị đĩa đệm nhờ phương pháp này.

tìm được về thoát vị đĩa đệm đốt sống

Trên địa điểm của thoái hóa đĩa đệm, lồi đĩa đệm kéo dài, vòng sợi đĩa đệm đã bị suy yếu dưới ảnh hưởng của tải trọng quá nặng, không cân đối, chấn thương hay do phong thái chuyển động cột sống cổ vượt quá giới hạn của trường chuyển động, nhân nhày thoát ra vòng sợi ra phần ở ngoài khoang đĩa đệm, gây thoát vị đĩa đệm cổ.

Phim chụp thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Trên phim chụp X-quang cột sống lưng chỉ thấy đốt sống cổ thẳng đờ ở phía trên đĩa đệm bị thương tổn. Ít lâu sau nếu chụp X-quang lại sẽ thấy hình ảnh giảm chiều cao đĩa đệm rõ rệt, có khi chỉ còn một khe nhỏ. Hư đốt sống cổ hay hư xương sụn có khả năng xuất hiện sau mấy năm, chứng minh người đã không áp dụng cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống phù hợp khiến tổ chức đĩa đệm lỏng lẻo. Chỉ có chụp tủy cổ, chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ mới quyết định biết được chuẩn xác thoát vị đĩa đệm.

Xem thêm thông tin cách chữa thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay vẫn không gây nên di chứng nghiêm trọng nào.

Sau khi cương quyết mình bị thoát vị đĩa đệm, cách chữa đầu tiên thường là bảo tồn, trong đó có dùng đến cách dùng nhiệt.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng nhiệt châm


phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bằng nhiệt châm có công dụng rất tốt đối với hiện tượng cấp. Nhiệt làm tăng tuần hoàn và mềm cơ vùng vai – gáy, ngoài ra bằng cơ chế phản xạ tới các đoạn vận động cột sống. Cũng qua công dụng của nhiệt vào các tổ chức ở sâu mà các quá trình viêm cục bộ ở gân cơ màng xương (đang ở trạng thái bị kích thích bởi thoái hóa đĩa đệm) sẽ giảm. đồng thời nhiệt cũng làm tăng tốc độ dẫn truyền xung động thần kinh của các dây thần kinh vận động và kích hoạt nhiệm vụ vận động của tủy sống và nơron chuyển động, sau đấy làm cho giảm đau đớn và co cứng của các cơ.

Các biện pháp dùng nhiệt có nhiều cách, trực tiếp hoặc gián tiếp.

Dùng nhiệt khô: chiếu tia hồng ngoại, phóng không khí nóng
người tự chữa tại nhà bằng gối ấm điện hay túi nước ấm hoặc bồn tắm nước nóng rồi quấn khăn ấm quanh cổ
chú ý: Cần chú trọng đề phòng bỏng da khi dùng cách chữa thoát vị đĩa đệm, nhất là các cách trực tiếp.