Một số điều đáng chú ý về phẫu thuật thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Đáng chú ý về phẫu thuật thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Đến quá trình nhất định, mổ hở chữa trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là quan trọng để giúp người trở lại cuộc sống bình thường. nhưng có các quan tâm mà bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nhất định phải biết.

Xem thêm: Cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng


Theo số liệu của phòng khám Đông Y Á Châu, khoảng thời gian mắc bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống trước mổ gặp nhiều từ 3 – 36 tháng chiếm 67,95%. người bệnh thường đã được chữa trị nội khoa lâu ngày, việc biết được xác định thường dễ dàng ngay từ khi khám lâm sàng. Việc để đến 2,3 năm Sau đó bị thoát vị đĩa đệm mới mổ là khá lâu. bệnh nhân biết rõ điều đó nhưng Số đông người bệnh thường nghèo, tâm lý rất ngại mổ, đã được điều trị nội khoa rất lâu với nhiều loại thuốc kháng khuẩn, hợp tác châm cứu, phương pháp đông y.

người bệnh phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống lưng


Tiêu chuẩn người cần mổ

Các người bị  mắc thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng chưa có xuất hiện tổn thương thần kinh, đã được chữa nội khoa gồm sử dụng thuốc chống viêm (như corticoid), thuốc hạn chế bị đau, thuốc giãn cơ, xả stress, không lao động nặng mà sau 6-8 tuần vẫn không có kết quả.
Các người bị mắc phải bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đã có hiện tượng thương tổn thần kinh: liệt nhận thấy hoặc vận động tại các vùng được chi phối bởi dây thần kinh bị đĩa đệm thoát vị chèn ép.

giải phẫu thoát vị đĩa đệm cột sống cổ


Các loại giải phẫu điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng chất lượng tốt như sau:

Mở ống sống để tiếp cận khoang màng cứng và cần phải cắt dây chằng vàng và xương đủ rộng để có khả năng xem thấy ống sống và tiến hành mổ hở với dụng cụ.

Cắt bản sống giải phóng tủy, rễ thần kinh khi có kết hợp hẹp ống sống. một ít của bản sống được lấy ra hoặc được cắt xén để tạo nhiều không gian hơn cho các rễ thần kinh tủy sống. Phương pháp này ứng dụng cho những Những trường hơp khối thoát vị rất lớn.
Nắn chỉnh, cố định kết hợp khi kèm thương tổn trượt cột sống cổ hoặc vẹo cột sống
thời gian này thế giới cũng như nước ta có triển khai các kỹ thuật mổ hở chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng được cho là ít xâm nhập như Choy 1986 có đưa kỹ thuật laser vào bốc bay giảm áp đĩa đệm, các kỹ thuật lấy bỏ đĩa đệm qua da, nội soi và đã đưa lại một số kết quả bước đầu như rút ngắn ngày chữa.