Khám và chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ tái phát

Chẩn đoán và chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ tái phát

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống để diệt trừ một phần hoặc toàn thể các đĩa lồi. Nhưng những lần đau nhức lưng do đĩa đệm bị thoát vị có khả năng quay lại sau phẫu thuật. Câu hỏi đặt ra là: Nguyên do gây thoát vị đĩa đệm từ đâu?

>>> Dia chi chua thoat vi dia dem bang dong y o Ha Noi

Đó có phải là đĩa đệm phẫu thuật lại thoái hóa, mô sẹo tạo ra Sau đó tiêu hủy đĩa hay thoát vị đĩa đệm ở chỗ mới ?

Nhiều người bệnh đã thoát khỏi đau đớn sau mổ nhưng việc này không đồng nghĩa với việc không bị trở lại bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ trong tương lai. Các thành phần nguy cơ cố định đó là tuổi tác, già theo tuổi thì thoái hóa cũng nhiều hơn, nên phải cần có chế độ ăn uống hợp lý (giàu dưỡng chất), tránh béo phì để giảm tải lên cột sống thắt lưng; tập các môn thể dục thể thao vừa sức, hợp lý, tránh các động tác xoắn vặn hoặc bê mang vác nặng. Sau mổ không có nghĩa là căn bệnh sẽ khỏi tất cả, không phải vui chơi nên nhân tố tập vận động theo hướng dẫn một cách phù hợp là rất thiết yếu, giúp tránh cả trở lại.



Điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng tái phát như thế nào?

Có 5% đến 15% người bệnh trở lại thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ sau 6 tháng hoặc lâu hơn khiến người hoang mang, hoang mang. Mức độ trở lại tùy thuộc vào kết luận của lần mổ trước cũng như chương trình vận động mỗi ngày. Bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng bạn cần tránh cách hoạt động mạnh ở đốt sống thắt lưng, lưng.

>>> Phong kham chua thoat vi dia dem o Ha Noi an toan hieu qua

Nếu đó là các mô sẹo, phẫu thuật nhiều hơn chỉ khiến tình hình tệ thêm.Nhưng nếu chỉ là một ít đĩa đệm đã được gỡ bỏ và giờ phần còn lại của nó đã bị thoát vị thì phẫu thuật lần hai có thể là thiết yếu. Đối với những bệnh nhân có cột sống lưng không ổn định (chuyển động qua lại hoặc tổn thương), giải phẫu có khả năng được định hướng, dùng thuốc trị đau nhức lưng, thoái hóa.Đây là hiện tượng có nhiều cơ hội diễn biến ở những người có nhiều đĩa đệm bị thoát vị.Với bất cứ cuộc mổ hở nào dù là lần đầu hay nhiều lần luôn tiềm ẩn các tai biến:


Tỷ lệ thành công khoảng 95%. 5% có khả năng tái phát thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng

Rách màng cứng gây rò rỉ dịch não tủy. việc này xảy ra ở 1% đến 2% các ca giải phẫu và không làm thay đổi kết quả giải phẫu.

Hậu phẫu người có khả năng được yêu cầu nằm yên từ một đến hai ngày để cho nơi rò rỉ đóng lại

thương tổn rễ thần kinh

Rối loạn kiểm soát ruột / bàng quang

Xuất huyết

Nhiễm trùng

Bệnh nhân cần cân nhắc thật kỹ lưỡng và làm thử chuyên gia trước khi quả quyết có mổ hở lần hai hay không. Người còn nhiều phương pháp chữa trị khác chất lượng tốt ít gây hại như thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, chữa các bệnh đau nhức lưng.