Chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng thường tạo nên các triệu chứng như đau nhức từ đốt sống thắt lưng xuống hai tay hoặc đau từ cột sống lưng xuống hai chân, đau giống như kéo căng một sợi dây và đau hơn khi ngồi, tê mặt ngoài bàn chân và gót chân hoặc tê hai tay…có thể điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng bằng nhiều liệu pháp khác nhau.

Thoát vị đĩa đệm là Nguy hại của bệnh thoái hóa xương – sụn cột sống lưng mà tổn thương nhanh nhất xảy ra ở nhân nhầy đĩa đệm. các lớp của vòng sợi bị đứt, gãy, rách hoặc mất khả năng co giãn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân nhầy dịch khỏi vùng sinh lý của nó. Sự xê dịch này có thể gây ra chèn ép bao màng cứng, chèn lấn rễ thần kinh hoặc chèn lấn tủy.

chữa trị bảo tồn: nắm rõ lý do và những biến đổi mô sinh học trong thoái hóa cột sống, chúng ta thấy việc chữa trị bảo tồn và dự phòng các nguyên nhân trên là một điều không thể coi nhẹ, ngay cả những người đã được can thiệp bằng ngoại khoa sang thương hoặc vi sang thương.

Có thể nói, số đông các bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ nhẹ có thể trị liệu ổn định bằng liệu pháp bảo tồn. Mặc dù vậy, các phương pháp chữa trị bảo tồn như: xả stress, chế độ vận động, dinh dưỡng, sử dụng thuốc, châm cứu, thể thao, vật lí trị liệu, phong bế thần kinh, chích xơ, nắn bóp… không phải lúc nào cũng cho ta một kết quả mong muốn, vô cùng là ở những người có thoái hóa đốt sống thắt lưng nặng với các ổ thoát vị lớn gây hội chứng chèn ép tủy và chèn ép dây thần kinh.

 



Khi các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng  bảo tồn không mang tới kết luận, đó là lúc người bệnh có thể được chỉ định can thiệp ngoại khoa. Với các Một vài trường hợp thoát vị đĩa đệm, mổ hở là chỉ định liên tục trong Tây y. thường, các bác sĩ sử dụng biện pháp mổ nội soi lấy bỏ phần thoát vị hoặc hoàn toàn phần đĩa đệm có nguy cơ gây chèn lấn. nhưng, đây được xem là biện pháp cuối để chữa thoát vị đĩa đệm vì có khả năng gây nên nhiều tai biến, nguy cơ trong ca mổ. trường hợp, sau mổ hở bệnh nhân bị đau hơn, liệt, thậm chí tử vong.

Khi đã bị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng rồi thì cần phải vận dụng tăng các biện pháp dự phòng bệnh quay lại. người bệnh cần bỏ rượu, thuốc lá, giảm cân với những người béo phì, tránh những căng thẳng vượt mức về tâm lý. Thực hiện các động tác hoạt động hằng ngày thích nghi với hiện tượng đau cột sống lưng.

>>>> Địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ tại Việt Nam

Để tránh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ cần phải hoạt động một cơ thể khỏe mạnh và cực kỳ là một trong những đốt sống thắt lưng vững chắc, ngay từ tuổi trẻ bằng Chế độ ăn và vận động hợp lý.