Triệu chứng và Nguyên nhân gây ra thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Nguyên nhân gây bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống
bệnh căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là bệnh ở phần đĩa đệm giữa các đốt cột sống thắt lưng phần lưng bị lồi hoặc trượt vỡ làm nhân nhầy từ bên trong thoát ra và chèn lấn lên các một bộ phận khác hình thành cơn đau. hơn nữa, nếu rễ thần kinh cũng bị chèn lấn sẽ làm cho những ảnh hưởng ở vùng khác. Đĩa đệm vùng đốt sống thắt lưng thường dễ bị thoát vị nhất do vùng này dễ bị tác động và tác động bởi những chèn ép chuyển động của cơ thể.

bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ được phát ra do 2 nguyên do chính đó là:
Nguyên do gây căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống do thoái hóa cột sống thắt lưng : đĩa đệm cũng như các cơ quan khác, theo khoảng thời gian, tuổi tác thì đĩa đệm càng ngày càng bị thoái hóa, Đa phần thoái hóa không dẫn đến thoát vị đĩa đệm nhưng Một vài trường hợp thoái hóa dẫn đến bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ gây chèn lấn rễ thần kinh.
Nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng do tổn thương : những Những trường hơp chấn thương nhẹ là Nguyên nhân làm cho đĩa đệm thoái hóa nhanh hơn hoặc do người ta làm sai phong thái. Ví dụ người ta cố kiễng chân với vật gì ở trên cao, cố xoài tay với vật gì ở xa, hoặc gắng công bê nặng, kéo nặng hoặc mang nặng thì cũng có thể làm cho căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ cấp.




dấu hiệu của bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng
Triệu chứng bị thoát vị đĩa đệm đau : thường là đau đốt sống thắt lưng nhưng một thời gian sau thì đau cột sống thắt lưng sẽ mất và bắt đầu đau rộng xuống chân, đau dọc mặt sau mông, mặt sau đùi xuống đến cẳng chân và gót chân. Đau gây người hạn chế vận động đi lại vất vả thậm chí có những trường hợp đi lệch vẹo cột sống.

Biểu hiện mắc bệnh thoát vị đĩa đệm rối loạn chuyển động : khi nhẹ thì người bệnh có nhận thấy chân yếu, sức cơ giảm. trường hợp nặng hơn có thể làm cho liệt như liệt bàn chân, mũi bàn chân chúc xuống vấp phải gò đất. có thể thường để lại hội chứng như hội chứng đuôi ngựa : người bệnh bị liệt 2 bàn chân, người bí đái, rối loạn cảm thấy ở vòng quanh hậu môn.
>>> Bạn biết gì về phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông Y
Triệu chứng thoát vị đĩa đệm rối loạn dây thực vật : người cảm giác đau buốt, đau chói, đau rát ở gan bàn chân hoặc mu bàn chân, có trường hợp trời nóng người bệnh bật quạt nhưng gan bàn chân rất lạnh và phải đắp chăn.