Thuốc trị liệu thoát đĩa đệm cột sống lưng hiệu quả nhất

Thuốc điều trị thoát đĩa đệm đốt sống hiệu quả nhất

Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là một trong những bệnh thường gây nên bởi nguyên nhân tuổi tác hay chấn thương do tai nạn lao động tạo nên, đây là trạng thái khớp xương bị chứng mất nước và dần dần gây khô khớp khi ta vận động, cuối cùng vòng xơ bị hỏng, dãn tới hiện tượng các đĩa đệm bị bào mòn trong quá trình vận động lâu dần sẽ tạo nên trạng thái lệch đĩa đệm hay còn gọi là thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng.

Cũng như chứng viêm khớp, thực ra đây cũng là một hình thức lão hóa và suy thoái của con người với sự biểu hiện dữ dội mà thôi, hơn nữa nói chung đều do tập thể dục mạnh quá và khuân vác đồ nặng quá tạo nên.
Việc dieu tri benh thoat vi dia dem cot song ngày nay thường sử dụng các loại thuốc nhằm giảm hiện tượng đau do bệnh tạo ra, giúp bệnh nhân lấy lại cuộc sống lúc đầu của người. Cùng tìm những loại thuốc dùng để chữa bệnh này ngay dưới đây nhé!



chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống bằng thuốc

Việc trị liệu bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng còn phụ thuộc vào những tổn thương, chỗ, biến chứng cũng như mức độ ảnh hưởng tới khả năng vận động, lao động và hoạt động của người mà cân nhắc tới các biện pháp điều trị bảo tồn và chữa can thiệp phẫu thuật.
trị liệu bảo tồn gồm các biện pháp như: thư giãn; vật lý trị liệu xoa bóp, tắm suối khoáng, đắp bùn; chiếu đèn hồng ngoại, sóng ngắn, điện phân, đắp dầu paraphin… có thể dùng các cách như ảnh hưởng cột sống lưng, kéo giãn cột sống lưng trong điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống bằng đông y.
những loại thuốc hay được sử dụng để chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bao gồm các thuốc hạn chế bị đau đơn thuần như paracetamol; giảm đau chống khuẩn không steroid như diclofenac, meloxicam… uống, tiêm hoặc bôi tại nơi. quan tâm các thuốc trên dùng đường toàn thân có khả năng tác động tới dạ dày, chức năng gan, thận…


Các thuốc giãn cơ như mydocalm, myonal được chỉ định trong trường hợp co cứng cơ cạnh đốt sống.
Ngoài ra có khả năng bổ xung thêm một vài loại vitamin B1, B6, B12, làm tăng sức đê kháng và giúp tái tạo các tế bào mới vượt qua.  các thuốc giảm bớt đau thần kinh như neurontin. Nhìn chung không có định hướng sử dụng thuốc giảm bớt đau chống viêm loại steroid như prednisolon, dexamethason… đường toàn thân vì có nhiều tác dụng phụ. Nhiều trường hợp hãn hữu như đau nhiều không làm theo với các cách trên, vô cùng kèm phù tủy có khả năng methylprednisolon đường tĩnh mạch liều cao, ngắn ngày, giảm liều nhanh nhưng phải có định hướng của thầy thuốc chuyên khoa và phải được theo dõi chặt chẽ các tai biến. Đối với đau dây thân kinh tọa do thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, có khả năng vận dụng cách uống thuốc tại chỗ là tiêm ngoài màng cứng bằng hydrocortison với liệu trình mỗi đợt 3 mũi, mỗi mũi cách nhau 3-7 ngày cũng cho hiệu quả giảm bớt đau khá tốt. Tuy nhiên, việc tiêm ngoài màng cứng phải được làm tại nơi chuyên khoa khớp có kinh nghiệm, trong cơ hội tuyệt đối vô khuẩn.

>>>> Mời các bạn đón đọc tiếp: Những nguyên nhân bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống


Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng giờ người ta ít dùng tới phương pháp mổ hở mà dùng thuốc chữa trị, nhưng còn trường hợp nặng mà dùng thuốc mất đi tối ưu thì bệnh nhân nên sử dụng phương pháp mổ hở để không làm gián đoạn cuộc sống của bạn quá lâu.