Phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cổ tại Hà Nội

Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ ở Hà Nội

Nếu bạn đang cảm thấy đau nhức vùng đốt sống lưng trong khoảng thời gian dài mà không thấy khỏi, tuy đã thay đổi nằm ngủ, ngồi đúng tư thế và cho cổ nghỉ ngơi trong khoảng thời gian nhiều, thì có lẽ bạn đã mắc phải bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống. Một căn bệnh khá nghiêm trọng các năm trở lại đây, nó dễ tạo nên những cơn đau nhức,cử động vất vả. Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có nhiều rất phương pháp.

Có thể nói thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là hậu quả của bệnh thoái hóa xương-sụncột sống mà tổn thương sớm nhất diễn ra ở nhân nhầy đĩa đệm. các lớp của vòng sợi đứt rách, gãy, rách hoặc không còn khả năng co giãn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân nhầy dịch khỏi chỗ sinh lý của nó. Sự dịch này có khả năng tạo ra chèn lấn bao màng cứng, chèn lấn rễ thần kinh hoặc chèn lấn tủy.

>>>>> Dia chi chua thoat vi dia dem tai Ha Noi hieu qua tot

Thoát vị đĩa đệm cột sống thường kéo sự thoái hóa có tính chất hệ thống của các dây chằng, các khớp nhỏ, mâm sụn và thân đốt sống thắt lưng gây nên các gai sống. vì thế, điều trị nhằm hai mục đích là bảo tồn và giải phóng sự chèn ép lên các cấu trúc thần kinh của cột sống lưng.


Chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Phần nhiều người bệnh được chữa trị bằng nội khoa, chỉ khoảng 10% là cần can thiệp bằng mổ hở.

- nghỉ (tuyệt đối không nằm nệm) ,tuyệt đối không cúi người nâng vật nặng, tránh mang xách không cân đối, hoặc lao động chân tay.

- dùng vật lý trị liệu, giảm bớt đau bằng chườm nóng hoặc dùng điện châm, châm cứu, laser… Điện chữa trị có tác dụng trị đau, giảm sưng phù, làm lành các thương tổn… Các liệu pháp nhiệt chữa trị có công dụng trị đau, chống viêm, tăng tuần hoàn tại chổ… như siêu âm chữa trị, hồng ngoại điều trị, sóng ngắn chữa, ủ sáp, nhúng sáp;

- Sử dụng thuốc giảm bớt đau theo chỉ định của bác sĩ : các thuốc giảm đau đơn thuần như paracetamol; chống khuẩn giảm đau  không steroid như diclofenac, meloxicam… uống, tiêm hoặc bôi tại nơi. Các thuốc giãn cơ như mydocalm, myonal được định hướng trong trường hợp co cứng cơ cạnh đốt sống.

>>>>> Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng gặp nhiều

- Kéo giãn đốt sống thắt lưng và nắn chỉnh cột sống thắt lưng, tiêm thuốc vào khoang ngoài màng cứng được chỉ định và làm ở các đơn vị chuyên khoa về xương khớp. Kéo giãn cột sống cổ nhằm làm giãn các cơ bị co cứng, làm rộng các lỗ liên hợp cột sống, giải phóng sự chèn ép dây thần kinh, làm phẳng và kéo các chổ lồi của nhân đĩa đệm vào trong khoang đĩa đệm…

- giải phẫu mổ thoát vị khi các biện pháp chữa nội khoa không hiệu quả tốt hoặc thoát vị gây di chứng như bí đại tiểu tiện, liệt chi dưới…

Vấn đề là người cần được tư vấn rõ sự thế mạnh và hạn chế của mỗi liệu pháp, giúp cho người có niềm tin vào phương pháp mà mình đã chọn.