Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng bằng bấm huyệt

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bằng bấm huyệt

Với y khoa ngày càng hiện đại, đã cho ra đời nhiều phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm như mổ hở các vùng đĩa đệm bị thoát vị hoặc áp dụng chữa thoát vị bằng phương pháp bấm huyệt. Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt là liệu pháp không dùng dùng đến thuốc, rất đơn giản mà cũng chất lượng tốt không kém những phương pháp khác.

>>>> Liệu pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng Đông Y hiệu quả tốt

Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là bệnh lành tính, khá phổ biến, gặp ở Việt Nam cũng như trên thế giới, luôn là một trong những vấn đề thời sự vì đây là nguyên nhân thông dụng gây nên đau cột sống thắt lưng kéo các triệu chứng thần kinh tương ứng, làm tác động lớn đến khả năng làm việc và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Ở đất nước ta, theo báo cáo nghiên cứu trên cộng đồng tại các quận, huyện ở Hà nội thì tỉ lệ thoát vị đĩa đệm trong dân số là 0.64% với đốt sống thắt lưng và 0.03% với đốt sống lưng. Thường gặp ở độ tuổi 30-50, nam mắc tăng lên nữ.


Chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt


Các phương pháp chữa y học hiện đại có hiệu quả tốt, nhưng cũng gặp không ít công dụng phụ, di chứng diễn ra như: viêm loét dạ dày tá tràng, xuất huyết tiêu hóa, tai họa sau mổ hở, nhu cầu phương tiện kỹ thuật cao, tốn kém …

Trong y học gia truyền, thoát vị đĩa đệm đốt sống thuộc phạm vi “chứng tý” với các bệnh danh như: yêu thống, yêu cước thống, tọa cốt phong…

>>>> Tìm hiểu thêm: Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Kỹ thuật bấm huyệt chữa bệnh nói chung và chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ được điều trị nhiều năm. Về tác dụng tùy thuộc vào kỹ năng của chuyên gia.

Tùy vào triệu chứng bệnh và độ nặng nhẹ của bệnh nhân mà họ được sử dụng các kỹ thuật như bấm huyệt, châm cứu, điện máy, kỹ thuật bình phục chức năng… Trong những kỹ thuật này, bấm huyệt được coi là trọng yếu và khó nhất, bởi nó có khả năng giúp giảm tắc nghẽn của huyệt vị đó, khiến giảm liệt, cử động tốt trở lại. Đối với thoát vị cột sống thắt lưng thường dùng các huyệt như phong trì, bách hội, đại trùy, thái dương… Đối với thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ dùng huyệt vị thận du, kỳ du, can du… Bệnh nhân bị thoát vị được sử dụng tia hồng ngoại chiếu, sóng ngắn, điện phân giúp kích ức, chống teo cơ, co thắt, điều chỉnh sự tê liệt của chuyển hóa cơ, bình phục hệ thống động tĩnh mạch…

Bên cạnh việc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng bằng bấm huyệt thì chữa bệnh bằng y tế cổ truyền còn có những vị thuốc nam được chế biến từ các thuốc tiên tự nhiên an toàn và dễ dùng rất được những người bị thoát vị đĩa đệm đặt lòng tin ứng dụng.