Các lý do gây thoát vị đĩa đệm cột sống lưng khó chữa

Có một Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống rất rõ ràng, người bệnh nào cũng biết đó là chấn thương. Phần nhiều các thương tổn này là do tai nạn giao thông, những cú ngã hay chịu cú đánh mạnh.

bình thường một đĩa đệm bị lồi được coi là một phần của giai đoạn lão hóa. Theo khoảng thời gian thì các đĩa sẽ bị mở rộng ra phần ở ngoài không gian nó thường chiếm. Mặt khác một đĩa đệm bị thoát vị đó là kết quả khi có một vết nứt trong sụn đĩa cho phép phần mềm ở bên trong nhô ra khỏi bề mặt của đĩa. Một đĩa bị trượt cũng được biết đến như là thoát vị đĩa đệm. Một đĩa bị lồi có khả năng trở thành thoát vị.

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng do chịu thương tổn

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm có khả năng do một tai nạn trước đó. sức ép mạnh, đột ngột đặt lên cột sống trong một vụ tai nạn có khả năng làm đĩa đệm trật khỏi vùng ngay chính giữa đốt sống cổ, gây trượt đĩa đệm hay thoát vị đĩa đệm. Những cấu trúc ở bên trong đĩa thoát ra ngoài và chèn vào rễ thần kinh, làm cổ, lưng, chân, tay đau trầm trọng. Nếu bạn gặp một cơn đau nhói ở cổ, lưng, chân, tay sau một tai nạn, bạn nên gặp thầy thuốc ngay lập tức.


 

>> Mời bạn đọc xem thêm: Phương pháp trị thoát vị đĩa đệm bằng vật lý trị liệu

Bệnh nhân có khả năng gặp vấn đề đĩa đệm trước hoặc sau khi tai nạn diễn ra

Một đĩa bị lồi lên có thể đã tồn tại trước lúc có va chạm xảy ra tuy nhiên nó có thể không đau đớn. Sau thương tổn do tai nạn giao thông, tai nạn vận động hay chịu một cú đập mạnh, cú ngã, những đĩa đệm này lồi lên và gây đau đớn.
Những trường hơp một người tất cả khỏe, khi bị thương tổn nặng làm cột sống thắt lưng tổn thương nghiêm trọng, cần đến phẫu thuật để giải quyết. Nhưng tiếp đến không có điều kiện phục hồi toàn bộ (thời gian bình phục không đủ, không tiến hành đúng phác đồ điều trị…), khả năng tái thoát vị và đau lưng mãn tính sau này là càng cao.

=====> Liệu pháp điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm cột sống

Một điều may mắn là, thường sau một tai nạn nhẹ, nhiều khả năng lần đau cổ, lưng là do thương tổn mô mềm ở các cơ bắp hay dây chằng. Đây là loại tổn thương không thể nhìn thấy được trên phim chụp MRI nhưng khả năng khỏi cao hơn so với thoát vị đĩa đệm.

Cách hữu hiệu nhất để chữa trị những thương tổn cột sống cổ sau tai nạn là duy trì tầm chuyển động của cột sống thắt lưng và hoạt động cơ bắp vùng lưng và cổ. Để bình phục tất cả trong những Một vài trường hợp nặng Đôi lúc cần tới 2 năm.