Chuẩn đoán và chữa trị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Trong xã hội kinh điển những năm này, thoát vị đĩa đệm cột sống đang là một trong những căn bệnh khá thông dụng, gây ra những vất vả và phiền toái cho những ai mắc phải. Tuy là một bệnh phổ biến nhất, được bắt gặp ở những độ tuổi, giới tính không giống nhau nhưng không ít người hiểu sai về nó và nhầm lẫn với đau thần kinh tọa.

Đôi nét về đau dây thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa là 2 rễ thần kinh lớn nhất từ xương chậu xuống 2 bên chân


Rễ thần kinh tọa bắt nguồn từ đám rối thần kinh thắt lưng, chạy ra vùng mông theo mặt sau đùi xuống mặt sau cẳng chân đến gót chân và bàn chân. Vì là loại rễ thần kinh dài nhất trong cơ thể, nên mỗi khi có vấn đề xảy ra với nó sẽ tạo nên nhận thấy đau khắp vùng lưng, mông lan xuống cẳng chân và đến tận bàn chân. rễ thần kinh tọa có khả năng bị nhân đĩa đệm thoát vị chèn ép gây đau nhưng cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác như viêm rễ thần kinh, thoái hóa cột sống thắt lưng.

=>> Các cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng



liệu pháp chữa trị đau rễ thần kinh tọa thường là bệnh nhân phải hoạt động đúng phong thái, ví dụ như nếu bạn đang liên tục chạy bộ, khi có xuất hiện đau dây thần kinh tọa bạn sẽ phải dừng việc vui chơi ngay và tư vấn của thầy thuốc về triệu chứng của mình. Đôi khi các dấu hiệu không thực sự nguy hiểm nhưng bạn vẫn nên đến gặp các chuyên gia chuyên khoa vì đau thần kinh tọa nguy hiểm không kém gì bệnh lý thoái hóa đĩa đệm.

Thoát vị đĩa đệm đốt sống là gì?

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là căn bệnh liên quan đến vùng lưng và hông, hay xảy ra ở vùng cột sống thắt lưng. nguyên nhân gặp nhiều của bệnh này là do tuổi tác hoặc do đĩa đệm bị thoái hóa. cộng thêm, chấn thương xương sống cũng là một nguyên do gây thoát vị. Khi lỏng từ bên trong của đĩa đệm trào ra khỏi thông qua những vết rách và nứt do chấn thương hoặc bị thoái hóa làm cho đĩa đệm bị lệch ra phía ngoài, hình thành lồi đĩa đệm thậm chí làm hỏng đĩa đệm.

triệu chứng hay gặp nhất của căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là bệnh gì, đó là đau hoặc tê một vùng nhất định trên cơ thể. Nếu như thoát vị đĩa đệm đè lên các dây thần kinh nó còn gây đau thần kinh tọa hoặc ít nhất cũng gây đau nhức lưng.

Chuẩn đoán và điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là chụp cộng hưởng từ. Nếu có biểu hiện về bệnh này, bạn nên đến cơ sở y tế tư vấn chuyên gia sớm nhất càng rất tốt, thường thì chuyên gia sẽ khuyên bạn chụp cộng hưởng từ để chẩn đoán thoát vị đĩa đệm. Xem thêm thông tin những loại thuốc được bác sỹ kê đơn bốc thuốc, click: thuốc trị bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm và đau rễ thần kinh tọa là 2 bệnh lý gây tác động lớn đến cuộc sống hàng ngày và kết luận làm việc. Phương pháp hữu hiệu nhất để phòng ngừa  là hãy tự đặt ra cho cơ thể một lối sống hợp lý và lành mạnh.

Xem tiếp: cách chữa thoát vị đĩa đệm tại Hà Nội