Phân vân thoát vị đĩa đốt sống thắt lưng có đi bộ được không, có tốt không?

Phân vân thoát vị đĩa đệm cổ có đi bộ được không, có tốt không?

Sự thật về vấn đề bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống có đi bộ được không khi mà người đi thì đau nhức, người thì không đi cảm giác không thoải mái, thậm chí còn đau nhói hơn.

Một điều có thể có lẽ rằng không ai có khả năng bình phục nếu chỉ nằm trên giường suốt ngày mà không chuyển. Đi bộ là thiết yếu vì đây là một hình thức vui chơi nhẹ nhàng nhằm tăng sức mạnh vùng cơ. Điều cần thiết là thời điểm nào bắt đầu đi bộ và đi như thế nào là phù hợp với người bệnh còn băn khoăn thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không.

công dụng của đi bộ với thoát vị đĩa đệm

Luyện sức mạnh, sự ổn định của cơ lưng dưới. Một bộ cơ bắp khỏe sẽ gánh bớt trọng lượng và áp lực từ các vận hành đang đặt lên đốt sống.
Giảm cân và tăng tính nhanh nhạy của gân, cơ, khớp
Đi bộ là giải pháp vui chơi vừa sức, dễ làm
Phần nhiều mỗi người có thể bình phục sau khởi phát thoát vị trong 4-6 tuần, những trường hơp mổ hở khả năng lâu hơn. Bạn nên tư vấn bác sĩ trước khi làm bất kể hoạt động thể chất nào kể cả đi bộ.


>>> Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng đông y hiệu quả

Thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không?

Khi được cho phép, ngày đầu tiên chỉ nên đi bộ từ 5-10 phút. Tăng dần thêm một số phút thường ngày, sau cùng tiến tới 30-40 phút mọi ngày. Bắt đầu mỗi phiên đi bộ bằng cách giãn cơ khởi động. có thể nghiêng người sang bên và cúi về trước. Ban đầu bạn nên tránh các hoạt động có khả năng tăng nén đốt sống, làm nguy hiểm thêm hiện tượng của bạn. Ngoài ra, không phải cần máy chạy bộ trên một mặt phẳng nghiêng vì nó có thể dồn sức ép lên cơ lưng dưới, điều này khá sự cố ngoài ý muốn khi bạn đang ở quy trình đầu của giai đoạn bình phục.


Kỹ thuật đi bộ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Việc đi bộ là cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống tốt nhất  mà không có kỹ thuật gì quá cao siêu. Bạn cứ coi đi bộ như một cuộc du ngoạn nhỏ, ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành. đừng nên mang theo bất kỳ thứ gì như túi sách hay dắt thú cưng, không đi trên mặt đường gồ ghề. gắng công giữ lưng thẳng, hai vai buông tự nhiên, bước từng bước nhỏ rồi tiến tới như cách bạn vẫn đi lúc đầu. Gót chân chạm đất trước rồi mới đến cả bàn chân. Bạn có thể đung đưa hai tay nhịp nhàng theo bước đi nhưng Không nên vung quá cao. Nếu thấy đau nên dừng cuộc đi bộ lại ngay.

Ngoài đi bộ, bạn nên phối hợp với bài vui chơi cơ bắp vùng cổ, lưng. Bạn có khả năng hỏi người điều trị trực tiếp các bài tập chức năng hợp lý với bệnh tình của mình.