Nguyên do gây thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Thoát vị đĩa đệm cột sống là gì

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là bệnh gặp và có nhiều tai biến trầm trọng. Trong đó, đốt sống ở cổ gồm có 7 cột sống, giữa các đốt sống có các đĩa đệm giúp ổn định cột sống khi chuyển, giúp tương trợ và phân bổ lực khi đi lại. căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ là do đĩa đệm thoái hóa chèn lấn vào dây thần kinh hoặc tủy sống cổ.

Nguyên do gây nên thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Nguyên nhân gây bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là do quy trình thoái hóa, thói quen làm việc, hoạt động mọi ngày. Những người lao động văn phòng hay ngồi sử dụng mất tính nhiều tiếng đồng hồ liên tục với tác phong bất lợi cho cột sống cổ. Lối sống ít thể dục cũng gây ra quy trình thoái hóa diễn ra nhanh hơn.


Đau đốt sống và đau hệ thống dây thần kinh là các biểu hiện nổi bật của bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống. người thoát vị đĩa đệm đốt sống thường nhiều lần, mỗi đợt kéo dài khoảng 1-2 tuần, sau đó lại khỏi bệnh. Có khi những lần đau căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ kéo dài âm ỉ nhưng thường đau dữ dội, đau tăng khi ho, hắt hơi, cúi.

>>>> Xem thêm chi tiết: Những triệu chứng gây thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ hay gặp


hơn nữa người căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ còn có cảm giác kiến bò, tê cóng, kim châm tương ứng với vùng đau. Dần dần, đau trở thành thường xuyên, kéo dài hàng tháng nếu không được trợ giúp chữa trị.
dấu hiệu phổ biến của căn bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng là tình trạng đau rộng trên vai và vào cánh tay, cẳng tay và xuống bàn tay. Các địa bàn hiện tượng triệu chứng đau tùy thuộc vào vị trí mà đĩa đệm ở cổ bị thoát vị.


Một đĩa đệm bị thoát vị cũng có khả năng gây đau đớn chỉ ở vai mà không lan xuống tay hoặc nó có khả năng gây đau đớn chỉ vào một ngón tay nào đó. biểu hiện gây thoát vị đĩa đệm cột sống phổ biến đó là tê trên các phần của cánh tay hoặc bàn tay . Bệnh gây yếu các nhóm cơ liên kết với các rễ thần kinh cũng không đúng là hiếm.

>>>>> Mời bạn đọc Xem thêm thông tin: Dia chi chua thoat vi dia dem Ha Noi

Một đĩa đệm ở cổ bị tổn thương cũng có thể tạo ra đau vùng quanh xương bả vai. Nhức đầu và đau nhức cổ cũng rất thông dụng. Nếu thoát vị đĩa đệm là đủ lớn có khả năng gây đè nén tủy sống khiến bạn có biểu hiện tê, ngứa ran hoặc yếu ở chân.
Tóm lại, khi có những triệu chứng kể trên, người bệnh hay mau khám xét và có phác đồ hỗ trợ điều trị kịp thời, đừng vì suy nghĩ chủ quan của mình mà kéo dài khoảng thời gian trợ giúp trị liệu, gây sai lầm đáng tiếc.