Nên hay không nên chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống bằng phẫu thuật

Bệnh đã diễn ra khá lâu và đang trở nặng, tôi có nên trị liệu thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật? Đây là câu hỏi chung của đại đa số người sau một trong khoảng thời gian chữa mãi không khỏi.

Các bác sĩ mổ hở điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng nên thực hiện thực hiện phân tích tổng quát và chẩn đoán chính xác nguyên do mắc bệnh của bệnh nhân. Mục đích quan yếu của chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật là giảm sự đè lên dây thần kinh tạo ra bởi sự gãy đĩa đệm ở cột sống cổ. phương án phẫu thuật chung nhất là ít xâm lấn hay ít xâm lấn hoàn toàn.

Bệnh đã xảy ra khá lâu và đang trở nặng, tôi có nên trị liệu thoát vị đĩa đệm bằng mổ hở? Đây là câu hỏi chung của đại đa số người sau một khoảng thời gian chữa mãi không tiến triển.

Các bác sĩ giải phẫu thoát vị đĩa đệm nên thực hiện thực hiện phân tích tổng quát và chẩn đoán đích thực nguyên nhân mắc bệnh của bệnh nhân. Mục đích quan trọng của chữa thoát vị đĩa đệm bằng mổ hở là giảm áp lực nén xuống rễ thần kinh gây nên bởi sự gãy đĩa đệm ở đốt sống. hình thức mổ hở chung nhất là ít xâm lấn hay ít xâm lấn toàn thể.


 

Quy trình mổ thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng

Với giải pháp ít xâm lấn, giải phẫu được tiến hành khi được gây mê và thường không kéo dài quá một giờ. thầy thuốc  giải phẫu thoát vị đĩa đệm bắt đầu tiến trình bằng việc rạch phần trung tâm của lưng. vậy nên người nhất thiết phải nằm cúi mặt xuống trong suốt cả tiến trình. giải phẫu đĩa đệm tiếp theo sẽ cắt bỏ cơ bao quanh cột sống cổ để có khả năng rõ ràng quan sát vùng tổn thương và tách dây chằng xương từ đốt sống lưng. Giai đoạn này theo thuật ngữ y tế được gọi là thủ thuật mở lá cột sống lưng.


Khi dây chằng đã tách khỏi cột sống thắt lưng, mổ thoát vị đĩa đệm sẽ có khả năng thấy được dây thần kinh cột sống lưng và sau đó có thể ra đề nghị những quả quyết hợp lí và hành động để bảo vệ đĩa đệm thoát vị. phụ thuộc vào mức độ phức tạp của đĩa đệm thoát vị, nhiều đoạn sẽ được tách để chặn sự tái xuất hiện của  thoát vị đĩa đệm trong tương lai. Khi mổ thoát vị đĩa đệm hoàn thành, bác sỹ mổ hở sẽ khâu vết thương và đóng băng.

Xem thêm: chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng châm cứu

Khi nào cần điều trị thoát vị đĩa đệm bằng giải phẫu?

Trong hầu hết các trường hợp chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật, người sẽ tỉnh dậy sau quá trình gây mê mà mất đi dấu hiệu của thoát vị đĩa đệm, dĩ nhiên ban đầu là sự giảm những cơn đau lớn.

mổ hở đã được cải tiến

Còn có một loại giải phẫu rất chất lượng tốt mà lại không tác động đó là kĩ thuật nội soi. Đây là tiến trình tương tự như biện pháp mở nhưng phần rạch là nhỏ hơn và Số đông các Những trường hơp thì khoảng thời gian phục hồi nhanh hơn là điều dễ thấy. Đây là những gợi ý cho bệnh nhân có ít thời gian để có khả năng phục hồi bệnh.

Trong việc cương quyết cách trị liệu nào trong chữa thoát vị đĩa đệm, mách bảo được đề xuất bởi các chuyên gia là rất cần thiết. chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật không phải là sự chọn lựa tốt nhất cho bệnh nhân bị bệnh thoát vị đĩa đệm, nó có khả năng là sự chọn lựa không đúng đắn đối với nhiều người bệnh. Họ luôn nhận được dặn dò là hãy ứng dụng những phương pháp trị liệu như dùng thuốc hay luyện tập thể chất trước lúc tiến hành giải phẫu thoát vị đĩa đệm.

Với giải pháp ít xâm lấn, phẫu thuật được tiến hành khi được gây mê và thường không kéo dài quá một giờ. thầy thuốc  phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bắt đầu tiến trình bằng việc rạch phần chính giữa của lưng. do vậy người nhất thiết phải nằm cúi mặt xuống trong suốt cả tiến trình. giải phẫu đĩa đệm tiếp theo sẽ cắt bỏ cơ vùng quanh đốt sống để có khả năng rõ ràng xem thấy vùng thương tổn và tách dây chằng xương từ đốt sống cổ. Giai đoạn này theo thuật ngữ y dược được gọi là thủ thuật mở lá đốt sống.


Khi dây chằng đã tách khỏi đốt sống lưng, mổ thoát vị đĩa đệm sẽ có thể thấy được rễ thần kinh đốt sống và sau đó có khả năng ra bày tỏ những xác định hợp lí và hành động để đảm bảo đĩa đệm thoát vị. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của đĩa đệm thoát vị, nhiều đoạn sẽ được tách để ngăn chặn sự tái biểu hiện của  thoát vị đĩa đệm trong tương lai. Khi mổ thoát vị đĩa đệm hoàn thành, bác sỹ giải phẫu sẽ khâu vết thương và đóng băng.



Xem thêm: chữa thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng không phải cần phẫu thuật

Khi nào cần chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng mổ hở?

Trong Đa số các Những trường hơp điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật, người bệnh sẽ tỉnh dậy sau quá trình gây mê mà mất đi dấu hiệu của thoát vị đĩa đệm, dĩ nhiên ban đầu là sự giảm những lần đau lớn.

phẫu thuật đã được cải tiến

Còn có một loại mổ hở rất hiệu quả tốt mà lại không tác động đó là kĩ thuật nội soi. Đây là tiến trình tương tự như liệu pháp mở nhưng phần rạch là nhỏ hơn và Phần nhiều các Những trường hơp thì nhiều thời gian bình phục nhanh hơn là điều dễ thấy. Đây là những gợi ý cho người có ít khoảng thời gian để có khả năng bình phục bệnh.

Trong việc xác định liệu pháp trị liệu nào trong trị liệu thoát vị đĩa đệm, mách bảo được đề xuất bởi các bác sĩ là rất cần thiết. chữa thoát vị đĩa đệm bằng phẫu thuật không đúng là sự chọn lựa tốt nhất cho người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, nó có khả năng là sự tuyển chọn không đúng đắn đối với nhiều người bệnh. Họ luôn nhận được mách bảo là hãy áp dụng những phương pháp chữa như dùng thuốc hay luyện tập thể chất trước lúc thực hiện mổ hở thoát vị đĩa đệm.