Nên dùng thuốc chữa trị thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng bao lâu

Nên sử dụng thuốc chữa trị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ bao lâu?

Dùng thuốc trị thoát vị đĩa đệm cột sống nào tốt, có bất lợi gì không? Ngoài thuốc, người bệnh có thể làm gì để tự giúp mình vượt qua căn bệnh này. Tất cả có tại bài viết sau.

Hầu hết thuốc chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là theo toa của bác sỹ. Thuốc không kê đơn bốc thuốc chủ yếu là thuốc giảm đau bình thường.

Thuốc không bốc thuốc

Khi cơn đau do thoát vị đĩa đệm cột sống lưng chỉ ở mức nhẹ hay vừa, bệnh nhân có khả năng Dùng thuốc bớt đau không bốc thuốc. Ibuprofen, naproxen và acetaminophen là một vài trong những chọn thông dụng nhất. Đây là yếu tố chính của thuốc panadol. Thuốc giảm bớt đau kiểu này chỉ bổ sung cứu trợ tạm thời khỏi đau đớn, và sẽ giảm dần tác dụng khi dùng lâu dài.



Thuốc theo toa

Khi thuốc không kê đơn không đủ để giảm đau, bác sỹ sẽ thay thế bằng các loại thuốc mạnh hơn trong vòng 1-2 tháng. Những thuốc kê đơn bốc thuốc gồm cả thuốc chống khuẩn, bớt đau không steroid, thuốc tác động thần kinh, thuốc giãn cơ hoặc thậm chí thuốc tiêm ngoài màng cứng. tuy cơn đau giảm nhanh hơn và toàn diện hơn so với panadol, nhưng tác dụng phụ khi sử dụng cũng nghiêm trọng hơn. người có thể cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn và cả táo bón khi dùng liều lượng lớn.


Những gì bạn có thể làm để điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng?

Bạn không thể tự mình chữa khỏi bệnh tất tần tật hay chặn thoát vị đĩa đệm. Nhưng một số cách cách người cần để ý để tránh thoát vị tái phát, phải dùng nhiều thuốc trị thoát vị đĩa đệm vừa tốn tiền vừa nhiều tác dụng phụ:


dùng kỹ thuật nâng đồ đúng phương pháp. Không uốn cong ở cột sống thắt lưng. Cách nâng: Uốn cong đầu gối của bạn trong khi vẫn giữ lưng thẳng và sử dụng cơ bắp ở chân để hỗ trợ nâng tải trọng.

Duy trì một trọng lượng thích hợp. Cân nặng vượt mức sẽ tạo áp lực trên lưng.

Thực hành phong thái tốt khi đi bộ cũng như khi ngồi, đứng và ngủ. Ví dụ, đứng thẳng với đôi vai thẳng với lưng, bụng hóp lại, đầu thẳng không chúi ra trước. Ngồi với bàn chân đặt bằng phẳng trên sàn nhà hoặc trên một bệ nhỏ. Không ngủ giường quá mềm, không nằm sấp, khi ngủ kê một gối nhỏ ở dưới gáy và cột sống thắt lưng.

>>>> Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống ở Hà Nội

Không ngồi hoặc đứng trong khoảng thời gian dài, khoảng 30-40 phút nên thay đổi tư thế.

tránh mang giày cao gót.

Tập thể thao liên tục để giữ cho cơ lưng, chân, và cơ bụng co dãn.

Hút thuốc lá là thành phần nguy cơ làm xơ cứng động mạch, gây nhức lưng dưới và các rối loạn thoái hóa đĩa đệm.

gắng sức tối đa để duy trì một tinh thần thoải mái, vì stress sẽ làm cho hiện tượng căng cơ, gây đau và yếu cơ.

Ăn uống đủ chất, bổ sung khẩu phần ăn rau sạch, trái cây. Trong thực phẩm cũng chứa các chất tự nhiên là thuốc trị thoát vị đĩa đệm chất lượng tốt.