Bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ ở người làm văn phòng

Bệnh lý thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ở dân văn phòng

Do tính chất công việc của nhân viên văn phòng là ngồi lâu một chỗ, ít đi đứng cử động, làm việc với máy tính nhiều…nên thường mắc nhiều bệnh đặc trưng của dân văn phòng như bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng ở dân văn phòng, bệnh về mắt, bệnh trĩ…

Bệnh thoát vị đĩa đệm ở dân văn phòng

Việc thường xuyên ngồi nhiều, ít cử động, đặc biệt là phong thái ngồi cúi người về phía trước trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng trực sau đến đốt sống cổ. Khi đó, đĩa đệm có nguy cơ trượt ra khỏi chỗ ban đầu và chèn lấn dây thần kinh gây nhức âm ỉ ở vùng cổ, lan xuống vai, cánh tay gây tê mỏi tay.

Dấu hiệu nhận biết đầu tiên thường là đau lưng, đau nhức cổ lan xuống vai, tê mỏi chân tay, háng, rồi theo nhiều thời gian sẽ diễn tiến xuống chân hay rối loạn cử động cảm giác phần thân dưới.




Có thể nói, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ chẳng kiêng nể bất kể độ tuổi nào.Trong khi những người  làm những ngành nghề khác thường bị thoat vi dia dem cot song do nạn lao động, phải mang nặng, té ngã, chấn thương hay do tuổi tác thì nhân viên văn phòng lại quan trọng do ngồi một chỗ trong nhiều tiếng đồng hồ thường xuyên, không chuyển động. Họ cũng hay dư cân, bụng to. Những việc này làm đĩa đệm giữa hai đốt sống thắt lưng bị tăng sức ép, dễ thoát vị ra phía ngoài, chèn vào các dây thần kinh tủy sống và gây đau đớn.

>>> Dia chi dieu tri thoat vi dia dem o Ha Noi tot nhat

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là lý do thông dụng gây ra tình trạng đau nhức lưng ở những người làm công việc văn phòng với các dấu hiệu điển hình như: đau vùng thắt lưng, đau và tê lan xuống mông, đùi và cẳng chân, bàn chân,…

Trị liệu thoát vị đĩa đệm đốt sống hiệu quả tốt nhất

Hầu hết người bệnh thoát vị đĩa đệm bắt đầu trị liệu bằng liệu pháp vật lí trị liệu và uống thuốc, trừ khi có thương tổn rất nặng, có liệt chân, tay phải can thiệp ngoại khoa ngay.




Việc chữa trị bảo tồn này có khả năng kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Nếu may mắn kết quả tốt, bệnh tình sẽ được cải thiện tốt thấy rõ, hết viêm, sưng đau. Ngược lại, bệnh nhân cần chế biến tâm lý cho các liệu pháp chữa trị có xâm lấn.

Đến nay, số đông người vẫn nghĩ chữa trị bằng vật lí trị liệu chỉ là tập theo một vài động tác nào đó. Thật ra, điều trị vật lý trị liệu còn gồm việc dùng máy móc với các tia chiếu phù hợp, có tác dụng hạn chế bị đau, chống co cứng cơ, giãn mạch, bổ sung chuyển hóa dinh dưỡng như kéo giãn đốt sống bằng hệ thống kéo giãn kỹ thuật số. nhiều nhân viên văn phòng thấy vật lí trị liệu hiệu quả tốt, giúp họ bớt hẳn tê đau cứng vùng cổ, lưng, tay, vai khi chữa khoảng một tiếng đồng hồ thường ngày với các liệu pháp thích hợp.

>>>>> Mời bạn đọc đón xem: Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

ngăn ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Nhân viên văn phòng nên có một vài bài thể dục thể thao cho vùng cổ, lưng ngay tại ghế làm việc. Sau mỗi tiếng, nên đứng dậy đi đứng, vận động nhẹ nhàng.Những người dư cân, cực kỳ là béo phì, bụng bự sẽ tăng nguy cơ võng cột sống, sau đấy gián tiếp tăng nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm.

Thay vì đến các quán nhậu sau giờ làm, nhân viên văn phòng nên chọn đăng ký một môn thể dục nhè nhẹ mà mình yêu thích. tránh làm hoán đổi tác phong đột ngột. Chẳng hạn, bạn quay ngoắt đầu khi nghe có tiếng gọi, bất ngờ quay vẹo cột sống thắt lưng để lấy đồ mà không xoay cả người cũng có thể gây thoát vị đĩa đệm rồi. Đa phần các thương tổn khi tập thể dục thể thao cũng do không khởi động, làm cho co cơ đột ngột.